ผมมีโอกาสได้ไปทานอาหารที่ร้านนี้ ในเย็นวันส่งท้ายปี
อ่านมาหลายรีวิว ประกอบการตัดสินใจ
วิวสวย อาหารอร่อย บรรยากาศดี
ตัดสินใจเลือกร้านนี้ จองไว้ตั้งแต่ต้นพฤศจิกายน
ที่จริงร้านไหนก็ได้ ไม่ซีเรียส ขอบรรยากาศดีดี นานๆทีกับครอบครัว เนื่องจากไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดพร้อมหน้ากันมากว่า 10 ปี ปีนี้นัดไว้ล่วงหน้า 5 เดือน กะคิวตรงกันปุ๊ป จุดหมาย ที่แห่งความทรงจำ ... พัทยา
จองที่นั่งกับทางร้านไว้ประมาณ 6 โมงเย็น หลังจากเที่ยวจนชุ่มปอด ก็อยากมานั่งทานอาหารสบายๆในวันสิ้นปีด้วยกัน
5 โมงกว่า พวกเรามาถึงร้านตรงสาขานาเกลือ อ่านมาหลายรีวิวแล้ว อาหารอร่อย บรรยากาศดี แต่ที่ต้องปรับปรุงคือบริการ อาหารได้ช้า ยิ่งวันหยุดยาว วันพิเศษนี่ คงบอกได้อย่างเดียวว่าทำใจแน่นอน ไม่เป็นไร ผมไม่รีบ
จองเอาไว้ 7 ที่ แต่พอดีมีเคสด่วน เพื่อนพ่อมาพบที่โรงแรมเลยชวนไปทานด้วยกัน
ไปถึงร้าน รถจอดกันเพียบ คนค่อนข้างเยอะแล้ว แต่ที่นั่งยังเหลืออีกมาก
เดินเข้าไปคุยกับพี่ผู้หญิงที่เค้าเตอร์ มีแขกรอก่อนหน้าเราหลายคน เราถามเรื่องที่จองโต๊ะไว้
พอบอกชื่อไป ดูเธอหงุดหงิด อารมณ์เสีย ผมไม่รู้เธอไปกินรังแตนที่ไหนมา เธอชี้ไปที่บอร์ด บอกให้ผมหาชื่อเอาเอง
บนบอร์ดมีชื่อคนที่จองโต๊ะไว้จำนวนมาก ซึ่งทีแรกเราก็หาไม่เจอ เลยถามพี่เขาอีกที
ที่จองไว้นะครับ 7 ที่ ชื่อ ...
หาเองค่ะ คนเยอะ ชื่อเยอะ คนจองเยอะแยะไปหมด หาเอง
คำพูดเธอเล่นเอาผมกับครอบครัวอึ้ง พูดไม่ออก สุดท้ายหาชื่อที่ตัวเองจองได้ ชี้ที่บอร์ดแล้วบอกชื่อไป เธอเอาปากกาลูกลื่นวงที่บอร์ดซ้ำๆ เรียกพนักงานเสริ์ฟแบบเหวี่ยงๆ
พาไปซิ เจ็ดคนจองไว้ ตรง ...
อย่างที่บอกว่ามันบังเอิญที่เพื่อนพ่อผมมาด้วย ผมเลยถามพี่คนนั้นว่าที่จองไว้น่ะ 7 คน แต่ขอโทษที่มีมาเพิ่มอีกคนนึง จะขอเก้าอี้เพิ่มอีกตัวได้ไหม
เธอโวยวายใส่ผมเสียงดังว่า จองไว้เจ็ดที่ไม่ใช่เหรอไง ก็ได้แค่เจ็ดค่ะ ไม่มีเก้าอี้เสริม คนอื่นเขาจองกันหมดแล้ว
เธอกระแทกเสียงดังจนผมอาย คนแถวนั้นหันมามองกันใหญ่
พนักงานเสริ์ฟรีบพาผมไปยังโต๊ะที่จองไว้ ผมถามพนักงานอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องเก้าอี้เสริม
พนักงานเสริ์ฟบอกว่ามี ไม่เป็นไร พร้อมกับจัดให้
อาหารสั่งไปหลายอย่างมาก กะว่าน่าจะ 30 นาทีขึ้นกว่าจะได้
ผิดคาด 10 นาทีเท่านั้น เต็มโต๊ะ
บริการขาดๆเกินๆบ้าง พนักงานเสริ์ฟที่เป็นสาว 2 เดินมาขอโทษอยู่เป็นระยะ อาหารสั่งรอบ 2 ช้ามาก
สรุป... ด้วยใจเป็นกลางนะครับ
อาหารอร่อย ผมให้ 8 เต็ม 10
บรรยากาศดีจริง มีจุดพลุตอนประมาณทุ่มด้วย ผมให้ 8 เต็ม 10
ราคา ผมให้ 7 เต็ม 10
บริการ ผมให้ 5 เต็ม 10 ถ้าไม่ติดที่พนักงานเสริ์ฟคนอื่นบริการดี ผมคงไม่ให้สักคะแนนเดียว เสียอีกอย่างคือรับออเดอร์แล้ว ของหมดไม่มาแจ้งก่อน ต้องตามกันหลายรอบ
ก่อนกลับบ้าน ผมเดินผ่านเธอคนนั้น ยังเจอเธอเหวี่ยงๆแขกตรงหน้าเค้าเตอร์
ผมหันไปพูดกับแม่
แม่ พนักงานบริการน่ะ ถ้าคุยกับลูกค้าดีดีไม่ได้ ก็อย่าไปทำมันเลยนะ ไอ้งานบริการน่ะครับ
คาดว่าเธอคงได้ยิน เธอหันหน้ามามองผม แต่ผมไม่สนหรอก คือที่คุณทำมันห่วยจริงๆครับ
ปล. ร้านไม่ได้แย่ครับ แต่คนของคุณทำบรรยากาศให้แย่
ผมไม่มีเจตนาว่าคนทั้งหมดในร้าน คนอื่นดีครับ เอาใจใส่ลูกค้า ผมเข้าใจนะว่าเทศกาลคนมันเยอะ บริการอาจมีขาดตกบกพร่องบ้าง แต่อากัปกิริยาเธอคนนี้มันเกินไปครับ ระวัง ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง นะครับ
แม้มีโอกาส ผมจะไม่ไปเหยียบที่นี่อีกครับ
ขอโทษด้วยที่พูดแรง ในเมื่อคนของคุณแรงกับลูกค้าก่อน ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าก็จริง แต่งานของคุณคืองานบริการ ถ้าใจคุณไม่รักในงานที่ทำ ก็อย่าฝืนมันเลย
ปล.2 ผมหวังว่าถ้าคุณมาอ่านเจอ เคสผมอยากให้เป็นเคสสุดท้าย ชื่อเสียงของทางร้านสั่งสมมาตั้งนาน อบรมพนักงานด้วยครับ
มุมอร่อย นาเกลือ...มุมที่ไม่ประทับใจ
อ่านมาหลายรีวิว ประกอบการตัดสินใจ
วิวสวย อาหารอร่อย บรรยากาศดี
ตัดสินใจเลือกร้านนี้ จองไว้ตั้งแต่ต้นพฤศจิกายน
ที่จริงร้านไหนก็ได้ ไม่ซีเรียส ขอบรรยากาศดีดี นานๆทีกับครอบครัว เนื่องจากไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดพร้อมหน้ากันมากว่า 10 ปี ปีนี้นัดไว้ล่วงหน้า 5 เดือน กะคิวตรงกันปุ๊ป จุดหมาย ที่แห่งความทรงจำ ... พัทยา
จองที่นั่งกับทางร้านไว้ประมาณ 6 โมงเย็น หลังจากเที่ยวจนชุ่มปอด ก็อยากมานั่งทานอาหารสบายๆในวันสิ้นปีด้วยกัน
5 โมงกว่า พวกเรามาถึงร้านตรงสาขานาเกลือ อ่านมาหลายรีวิวแล้ว อาหารอร่อย บรรยากาศดี แต่ที่ต้องปรับปรุงคือบริการ อาหารได้ช้า ยิ่งวันหยุดยาว วันพิเศษนี่ คงบอกได้อย่างเดียวว่าทำใจแน่นอน ไม่เป็นไร ผมไม่รีบ
จองเอาไว้ 7 ที่ แต่พอดีมีเคสด่วน เพื่อนพ่อมาพบที่โรงแรมเลยชวนไปทานด้วยกัน
ไปถึงร้าน รถจอดกันเพียบ คนค่อนข้างเยอะแล้ว แต่ที่นั่งยังเหลืออีกมาก
เดินเข้าไปคุยกับพี่ผู้หญิงที่เค้าเตอร์ มีแขกรอก่อนหน้าเราหลายคน เราถามเรื่องที่จองโต๊ะไว้
พอบอกชื่อไป ดูเธอหงุดหงิด อารมณ์เสีย ผมไม่รู้เธอไปกินรังแตนที่ไหนมา เธอชี้ไปที่บอร์ด บอกให้ผมหาชื่อเอาเอง
บนบอร์ดมีชื่อคนที่จองโต๊ะไว้จำนวนมาก ซึ่งทีแรกเราก็หาไม่เจอ เลยถามพี่เขาอีกที
ที่จองไว้นะครับ 7 ที่ ชื่อ ...
หาเองค่ะ คนเยอะ ชื่อเยอะ คนจองเยอะแยะไปหมด หาเอง
คำพูดเธอเล่นเอาผมกับครอบครัวอึ้ง พูดไม่ออก สุดท้ายหาชื่อที่ตัวเองจองได้ ชี้ที่บอร์ดแล้วบอกชื่อไป เธอเอาปากกาลูกลื่นวงที่บอร์ดซ้ำๆ เรียกพนักงานเสริ์ฟแบบเหวี่ยงๆ
พาไปซิ เจ็ดคนจองไว้ ตรง ...
อย่างที่บอกว่ามันบังเอิญที่เพื่อนพ่อผมมาด้วย ผมเลยถามพี่คนนั้นว่าที่จองไว้น่ะ 7 คน แต่ขอโทษที่มีมาเพิ่มอีกคนนึง จะขอเก้าอี้เพิ่มอีกตัวได้ไหม
เธอโวยวายใส่ผมเสียงดังว่า จองไว้เจ็ดที่ไม่ใช่เหรอไง ก็ได้แค่เจ็ดค่ะ ไม่มีเก้าอี้เสริม คนอื่นเขาจองกันหมดแล้ว
เธอกระแทกเสียงดังจนผมอาย คนแถวนั้นหันมามองกันใหญ่
พนักงานเสริ์ฟรีบพาผมไปยังโต๊ะที่จองไว้ ผมถามพนักงานอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องเก้าอี้เสริม
พนักงานเสริ์ฟบอกว่ามี ไม่เป็นไร พร้อมกับจัดให้
อาหารสั่งไปหลายอย่างมาก กะว่าน่าจะ 30 นาทีขึ้นกว่าจะได้
ผิดคาด 10 นาทีเท่านั้น เต็มโต๊ะ
บริการขาดๆเกินๆบ้าง พนักงานเสริ์ฟที่เป็นสาว 2 เดินมาขอโทษอยู่เป็นระยะ อาหารสั่งรอบ 2 ช้ามาก
สรุป... ด้วยใจเป็นกลางนะครับ
อาหารอร่อย ผมให้ 8 เต็ม 10
บรรยากาศดีจริง มีจุดพลุตอนประมาณทุ่มด้วย ผมให้ 8 เต็ม 10
ราคา ผมให้ 7 เต็ม 10
บริการ ผมให้ 5 เต็ม 10 ถ้าไม่ติดที่พนักงานเสริ์ฟคนอื่นบริการดี ผมคงไม่ให้สักคะแนนเดียว เสียอีกอย่างคือรับออเดอร์แล้ว ของหมดไม่มาแจ้งก่อน ต้องตามกันหลายรอบ
ก่อนกลับบ้าน ผมเดินผ่านเธอคนนั้น ยังเจอเธอเหวี่ยงๆแขกตรงหน้าเค้าเตอร์
ผมหันไปพูดกับแม่
แม่ พนักงานบริการน่ะ ถ้าคุยกับลูกค้าดีดีไม่ได้ ก็อย่าไปทำมันเลยนะ ไอ้งานบริการน่ะครับ
คาดว่าเธอคงได้ยิน เธอหันหน้ามามองผม แต่ผมไม่สนหรอก คือที่คุณทำมันห่วยจริงๆครับ
ปล. ร้านไม่ได้แย่ครับ แต่คนของคุณทำบรรยากาศให้แย่
ผมไม่มีเจตนาว่าคนทั้งหมดในร้าน คนอื่นดีครับ เอาใจใส่ลูกค้า ผมเข้าใจนะว่าเทศกาลคนมันเยอะ บริการอาจมีขาดตกบกพร่องบ้าง แต่อากัปกิริยาเธอคนนี้มันเกินไปครับ ระวัง ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง นะครับ
แม้มีโอกาส ผมจะไม่ไปเหยียบที่นี่อีกครับ
ขอโทษด้วยที่พูดแรง ในเมื่อคนของคุณแรงกับลูกค้าก่อน ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าก็จริง แต่งานของคุณคืองานบริการ ถ้าใจคุณไม่รักในงานที่ทำ ก็อย่าฝืนมันเลย
ปล.2 ผมหวังว่าถ้าคุณมาอ่านเจอ เคสผมอยากให้เป็นเคสสุดท้าย ชื่อเสียงของทางร้านสั่งสมมาตั้งนาน อบรมพนักงานด้วยครับ